เป้าหมาย (Understanding Goal):

เป้าหมาย (Understanding Goal):

- เข้าใจและสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร มีทักษะการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียนในชีวิตประจำวันเกี่ยวกับผัก ผลไม้ อาชีพ บุคคล เครื่องนุ่งห่ม อุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์ของใช้ใกล้ตัวง่าย ๆ ประเทศ ทิศทาง ยานพาหนะ หน่วยวัด วิชา รวมถึงเรียนรู้เกี่ยวกับวันสำคัญ เทศกาล ประเพณีที่สำคัญและสอดคล้องกับวัฒนธรรมไทย เช่น ประเพณีลอยกระทง และวัฒนธรรมต่างประเทศ วันคริสต์มาสและวันปีใหม่ ได้โดยใช้Yes/ No Question, WH-Question, Simple Sentenseเป็นต้น รวมถึงการใช้ประโยคแบบง่ายของTense ต่างๆ เช่นPast Simple, Present Simple , Present Continuous , Future simple, Future Continuous , FuturePerfect , ฯลฯ โดยถ่ายทอดผ่าน การตอบคำถาม การวาดภาพ การสนทนา แต่งประโยคสั้น ๆ ง่าย ๆ และนำเสนอได้

- เข้าใจและเห็นคุณค่าเกี่ยวกับความแตกต่างของวัฒนธรรมและมีความสุขในการร่วมกิจกรรมการการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ

Week2


Lesson plan Topic : Summary2  Primary 6   Week
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆ เขียน อ่านออกเสียงประโยคหรือคำศัพท์จากแบบทดสอบได้ สามารถอธิบายความหรือตีความจากสิ่งที่อ่านได้ รวมทั้งมีความรักในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
2
Day
1-4
เนื้อหา/โจทย์
การจัดการชุดความรู้
(แบบทดสอบ Pre O-net)

คำถาม
- How are you ?
- How do you come to school ?
- What is the weather like today ?
- What do  you see?
- What do you have for breakfast?
เครื่องมือคิด
- Key Questions
- Blackboard Share คำศัพท์
บรรยากาศ/สื่อ
บรรยากาศในชั้นเรียน
นิทานภาษาอังกฤษ เรื่อง  The Wolf and the Seven Sheep
- Trick ภาษาอังกฤษ เรื่อง Prevent กับ Protect ใช้ต่างกันอย่างไร
ชง
- ครูทักทายและถามนักเรียนเป็นรายบุคคล เช่น
How are you ?
How do you come to school ?
What is the weather like today ?
- ครูให้นักเรียนดูการ์ตูน ภาษาอังกฤษ เรื่อง  The Wolf and the Seven Sheep
- ครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด  เช่น What did you see? How many people are there in this story? What do you feel about this story?
เชื่อม
- ครูและนักเรียนร่วมกัน ตอบคำถามในขั้นชง
- ครูให้นักเรียนดู Trick ภาษาอังกฤษ เรื่อง Prevent กับ Protect ใช้ต่างกันอย่างไร  https://www.youtube.com/watch?v=ChtXlPrp_kE
- นักเรียนและครูร่วมกันทบทวนความเข้าใจจากการดูคลิป
ใช้
- ครูเชื่อมโยงสู่การทำข้อสอบ O-net ปีการศึกษา 2557 และแจกข้อสอบให้นักเรียนฝึกทำข้อสอบ ปีการศึกษา 2557
- ครูและนักเรียนร่วมกันเฉลย ข้อสอบ O-net ปีการศึกษา 2557
ภาระงาน
- การตอบคำถามจากครูและร่วมแสดงความคิดเห็น
- การมีส่วนร่วมในการทำแบบทดสอบและเฉลยแบบทดสอบร่วมกัน
ชิ้นงาน 
- แบบทดสอบโอเน็ต
ความรู้
นักเรียนสามารถปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆ เขียน อ่านออกเสียงประโยคหรือคำศัพท์จากแบบทดสอบได้ สามารถอธิบายความหรือตีความจากสิ่งที่อ่านได้ รวมทั้งมีความรักในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
ทักษะ
 นักเรียนสามารถตอบคำถามพูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้ 
นักเรียนสามารถวิเคราะห์ เพื่อตอบคำถามจากประโยคได้
นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
นักเรียนสามารถออกแบบการนำเสนอชิ้นงานได้อย่างสร้างสรรค์
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย

 บันทึกหลังการเรียนรู้

สัปดาห์นี้พี่ๆชั้น ป.6 ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการทำข้อสอบ O-net โดยครูเน้นไปที่เรื่องของ การแปลผล เช่น กราฟ แผนภูมิ ข้อมูลทางสถิติ ต่างๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่สามารถมองภาพได้ง่าย ไม่ยากต่อความเข้าใจ และครูได้ให้นักเรียนจับคู่เกี่ยวกับการเฉลยแนวข้อสอบ O-net  และเวลาส่วนใหญ่ใช้ไปกับการทำแนวข้อสอบ O-net  ครูสังเกตเห็นนักเรียนเกินครึ่ง ที่เข้าใจและสามารถตอคำถามได้ดี มีนักเรียนประมาณ 7 คน ที่ยังไม่ค่อยเข้าใจ และตามไม่ค่อยทัน ครูใช้วิธีเสริมแรงเพื่อนที่เข้าใจให้ช่วยแนะนำ และบางครั้งครูทวนคำถามและคำตอบ 2 – 3 รอบก็สามารถช่วยให้นักเรียนเข้าใจมากยิ่งขึ้นได้






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น