Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
8
|
Day
1-4
|
เนื้อหา/โจทย์
-
การจัดการชุดความรู้
(แบบทดสอบ O-net)
-
การใช้ This ,That,These,Those
คำถาม
- How are you ?
- How do you come to school ?
- What is the weather like today ?
- What do
you see?
- What do you have for breakfast?
เครื่องมือคิด
- Key Questions
- Blackboard Share คำศัพท์และการใช้
This,That ,These,Those
บรรยากาศ/สื่อ
- นิทานภาษาอังกฤษ เรื่อง The Ugly Duckling
- Trick
ภาษาอังกฤษ เรื่อง never
mind ไม่ได้แปลว่าไม่เป็นไร https://www.youtube.com/watch?v=iPNkEeWKg14
-
ใบงาน Work
Sheet Vocabulary 8
- แบบฝึกหัดเรื่อง อาชีพ
|
ชง
- ครูทักทายและถามนักเรียนเป็นรายบุคคล
เช่น
How are you ?
How do you come to school ?
What is the weather like today ?
- ครูให้นักเรียนดูการ์ตูน
ภาษาอังกฤษ เรื่อง The Ugly
Duckling
- ครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด เช่น
What did you
see?
How many
people are there in this story?
How many
place are there in this story?
What do you feel
about this story?
What do you
think about this story?
What does it
mean ……….?
เชื่อม
-
ครูและนักเรียนร่วมกัน ตอบคำถามในขั้นชงและร่วมกันทบทวนเนื้อเรื่องที่ได้ดูจากนิทานในขั้นชง
-
ครูให้นักเรียนทบทวนคำศัพท์ผ่านใบงาน Work Sheet
Vocabulary 6
- ครูให้นักเรียนดู Trick
ภาษาอังกฤษ เรื่อง never mind ไม่ได้แปลว่าไม่เป็นไร https://www.youtube.com/watch?v=iPNkEeWKg14
-
นักเรียนและครูร่วมกันทบทวนความเข้าใจจากการดูคลิป
ใช้
-
ครูเชื่อมโยงสู่การทำข้อสอบ “เก็งข้อสอบ O-net ”และแจกกระดาษข้อสอบให้นักเรียนฝึกทำข้อสอบ
- ครูและนักเรียนร่วมกันเฉลย และร่วมกันวิเคราะห์แบบทดสอบแต่ละข้อ
ชง
- ครูถามนักเรียนเกี่ยวกับอาชีพที่อยากจะทำในอนาคตจากคำถาม
What do you want to be?
- นักเรียนร่วมกันตอบคำถามรายบุคคล
เช่น I want to be a doctor / nurse/teacher /engineer เป็นต้น
เชื่อม
- ครูเชื่อมโยงสู่การเรียนหัวข้อ
Occupation (อาชีพ) เพื่อเป็นการทบทวนให้กับนักเรียน เช่น
Actor
นักแสดงชาย
Actress
นักแสดงหญิง
Accountant
สมุห์บัญชี
Artist
จิตรกร
Architecture
สถาปนิก
Auditor
ผู้ตรวจสอบบัญชี
Author
นักประพันธ์
Air-hostess
พนักงานต้อนรับหญิงบนเครื่องบิน
Announcer
โฆษก
Agriculturist
กสิกร
Banker
นายธนาคาร
Biologist
นักชีววิทยา
Broker
นายหน้า
Cashier
คนรับจ่ายเงิน
Cobbler
ช่างซ่อมรองเท้า
Cook
คนทำครัว
Chemist
นักเคมี
Contractor
ผู้รับเหมา
Composer
นักแต่งเพลง
Clerk
เสมียน
Dentist
ทันตแพทย์
Detective
นักสืบ
Doctor
แพทย์
Driver
คนขับรถ
Editor
บรรณาธิการ
Electrician
ช่างไฟฟ้า
Foreman
หัวหน้าคนงาน
Gardener
คนทำสวน
Geographer
นักภูมิศาสตร์
Government
officer ข้าราชการ
Graphic
designer นักออกแบบ
Guide
มัคคุเทศก์
Interpreter
ล่าม
Janitor
ภารโรง
Lawyer
ทนายความ
Messenger
คนส่งเอกสาร
Merchant
พ่อค้า
Model
นางแบบ
Nurse
นางพยาบาล
Novelist
นักแต่งนิยาย
Oculist
จักษุแพทย์
Programmer
นักเขียนโปรแกรม
Photographer
ช่างภาพ
Policeman
เจ้าหน้าที่ตำรวจ
Reporter ผู้สื่อข่าว
Receptionist
พนักงานต้อนรับ
Selesman
พนักงานขายของ
Scientist
นักวิทยาศาสตร์
Secretary
เลขา
Singer
นักร้อง
Shoe
maker ช่างทำรองเท้า
Shop
keeper เจ้าของร้าน
Supervisor
ผู้ตรวจการ
Translator
พนักงานแปล
Waiter
พนักงานเสิร์ฟอาหารชาย
Waitress
พนักงานเสิร์ฟอาหารหญิง
Writer
นักเขียน
-
นักเรียนเล่นเกม
ทายคำศัพท์อาชีพจากบัตรคำ
- ครูสุ่มนักเรียนตอบคำถามคำศัพท์เกี่ยวกับอาชีพ
ใช้
-
นักเรียนตอบคำถามจากใบงาน เช่น
1. What’s “a mechanic” in Thai ?
a)
ช่างประปา b) ช่างยนต์
c) ช่างไฟฟ้า d) ผู้จัดการ
2. Who work in school?
a)
an engineer b) a cook
c) a cashier d) a teacher
3. A: What do you do?
B: ……………………………
a) I’m a cashier. b)
I’m Maria.
c) Yes, I am. d)
Good to meet you.
4. A: …………………………….
B:
Yes, I am.
a) Is you a manager? b) Are you a manager?
c) Do you a manager? d) What’s your name?
- ช่วงเวลาว่างครูได้ให้นักเรียนดูภาพยนตร์ภาษาอังกฤษเรื่อง
Dear John (แด่จอห์นที่รัก)
|
ภาระงาน
- การตอบคำถามจากครูและร่วมแสดงความคิดเห็น
- การมีส่วนร่วมในการทำแบบทดสอบและเฉลยแบบทดสอบและแบบฝึกหัดเรื่อง
อาชีพ
ชิ้นงาน
-
ใบงาน Work
Sheet Vocabulary 8
- แบบทดสอบโอเน็ต
- แบบฝึกหัดเรื่อง อาชีพ
|
ความรู้
นักเรียนสามารถปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆ
เขียน อ่านออกเสียงประโยคหรือคำศัพท์จากแบบทดสอบได้
สามารถอธิบายความหรือตีความจากสิ่งที่อ่านได้ สามารถตั้งคำถามและตอบคำถามเกี่ยวกับอาชีพได้อย่างถูกต้อง รวมทั้งมีความรักในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษทักษะ
นักเรียนสามารถตอบคำถามพูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนสามารถวิเคราะห์ เพื่อตอบคำถามจากประโยคได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน
รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
- นักเรียนสามารถออกแบบการนำเสนอชิ้นงานได้อย่างสร้างสรรค์
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
-
กระตือรือร้นในการเรียนรู้
-
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
-
ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย
|
แผนการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา © 2016 Lamplaimat Pattana School
เป้าหมาย (Understanding Goal):
เป้าหมาย (Understanding Goal):
- เข้าใจและสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร มีทักษะการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียนในชีวิตประจำวันเกี่ยวกับผัก ผลไม้ อาชีพ บุคคล เครื่องนุ่งห่ม อุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์ของใช้ใกล้ตัวง่าย ๆ ประเทศ ทิศทาง ยานพาหนะ หน่วยวัด วิชา รวมถึงเรียนรู้เกี่ยวกับวันสำคัญ เทศกาล ประเพณีที่สำคัญและสอดคล้องกับวัฒนธรรมไทย เช่น ประเพณีลอยกระทง และวัฒนธรรมต่างประเทศ วันคริสต์มาสและวันปีใหม่ ได้โดยใช้Yes/ No Question, WH-Question, Simple Sentenseเป็นต้น รวมถึงการใช้ประโยคแบบง่ายของTense ต่างๆ เช่นPast Simple, Present Simple , Present Continuous , Future simple, Future Continuous , FuturePerfect , ฯลฯ โดยถ่ายทอดผ่าน การตอบคำถาม การวาดภาพ การสนทนา แต่งประโยคสั้น ๆ ง่าย ๆ และนำเสนอได้
- เข้าใจและเห็นคุณค่าเกี่ยวกับความแตกต่างของวัฒนธรรมและมีความสุขในการร่วมกิจกรรมการการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น