Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
6
|
Day
1-4
|
เนื้อหา/โจทย์
-
การจัดการชุดความรู้
(แบบทดสอบ O-net)
-
ภาษาอังกฤษกับสถานการณ์ในชีวิตประจำวัน
คำถาม
- How are you ?
- How do you come to school ?
- What is the weather like today ?
- What do
you see?
- What do you have for breakfast?
เครื่องมือคิด
- Key Questions
- Blackboard Share คำศัพท์
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในชั้นเรียน
- นิทานภาษาอังกฤษ เรื่อง The
Little Mermaid
-
ใบงาน Work
Sheet Vocabulary 5
|
ชง
- ครูทักทายและถามนักเรียนเป็นรายบุคคล
เช่น
How are you ?
How do you come to school ?
What is the weather like today ?
- ครูให้นักเรียนดูการ์ตูน
ภาษาอังกฤษ เรื่อง The Little Match
Girl
- ครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด เช่น
What did you
see?
How many
people are there in this story?
How many
place are there in this story?
What do you
feel about this story?
What do you
think about this story?
What does it
mean ……….?
เชื่อม
-
ครูและนักเรียนร่วมกัน ตอบคำถามในขั้นชงและร่วมกันทบทวนเนื้อเรื่องที่ได้ดูจากนิทานในขั้นชง
-
ครูให้นักเรียนทบทวนคำศัพท์ผ่านใบงาน Work Sheet
Vocabulary 6
- ครูให้นักเรียนดู Trick
ภาษาอังกฤษ เรื่อง in , on , at ใช้ต่างกันอย่างไร https://www.youtube.com/watch?v=5J97iPGtTp8
-
นักเรียนและครูร่วมกันทบทวนความเข้าใจจากการดูคลิป
ใช้
-
ครูเชื่อมโยงสู่การทำข้อสอบ Pre O-net ปีการศึกษา
2556 และแจกข้อสอบให้นักเรียนฝึกทำข้อสอบ Pre O-net ปีการศึกษา 2556
- ครูและนักเรียนร่วมกันเฉลย ข้อสอบ
Pre O-net ปีการศึกษา
2556
ชง
- ครูให้นักเรียนดูข้อสอบที่มีบทสนทนาในสถานการณ์ต่างๆ
และเชื่อมโยงสู่การเรียนรู้เรื่อง การใช้ภาษาอังกฤษในสถานการณ์ต่างๆ
เชื่อม
- ครูแบ่งกลุ่มนักเรียนแล้วจับฉลากในหัวข้อสถานการณ์ต่างๆดังนี้
บทสนทนาเกี่ยวกับการถามทาง
A
: Excuse me. Could you give me directions?
B
: Where are you going?
A :
I’m looking for the police station.
B
: Go straight to the next intersection and turn right.
A :
Thank you very much.
B
: You are welcome.
บทสนทนาเกี่ยวกับการอวยพรวันเกิด
Susan : Happy birthday, Mary. This is a present for you.
Mary : Thank you. Can I open the present now?
Susan : Of course! Let’s see.
Mary : Oh, what a lovely! , I like it so much.
Susan : I wish you the best of luck.
Mary : Thanks a lot.
Susan : You are
welcome.
บทสนทนาสั่งอาหารและเครื่องดื่ม(ร้านอาหาร)
A: What would you like for a starter? B: I would like a Coke. C: Can I get some fried egg, please? A: Would you like to order anything else? B: Can I get a papaya salad and fried rice? A: Can I get you anything else? C: That's all, thank you.
การแสดงความยินดี(งานแต่ง)
A : Congratulations on your wedding.
B : Thank you very much.
A : Wishing you a love that grows day after
day and year after year.
B : Thank you for your kind words.
บทสนทนาภาษาอังกฤษแสดงความเสียใจ(อุบัติเหตุ)
A : B, I heard that your brother had a car accident. B : Yes. He is in the hospital now. A : I'm sorry about that. Today I will go to see him.
B : Thank you so much.
A : I hope your brother get well soon.
B : Thank you very much.
- ครูให้นักเรียนค้นคว้าเพิ่มเติมและแบ่งหน้าที่
แสดงบทบาทสมมติตามสถานการณ์ที่กำหนดให้ (ครูไม่จำกัดว่าต้องพูดตามบทที่ให้ไป
นักเรียนสามารถแต่งบทใหม่เองได้)
ใช้
- นักเรียนซ้อมการแสดง และถ่าย VDO
โดยใช้ I-pad และตัดต่อในโปรแกรม iMovie
และนำเสนอต่อครูและเพื่อนร่วมชั้นเรียน
- ครูและนักเรียนร่วมกันวิจารณ์การแสดงของแต่ละกลุ่มและทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน
|
ภาระงาน
- การตอบคำถามจากครูและร่วมแสดงความคิดเห็น
- การมีส่วนร่วมในการทำแบบทดสอบและเฉลยแบบทดสอบร่วมกัน
- การออกแบบวางแผนบทบาทสมมติการซ้อมการแสดง
และถ่าย VDO โดยใช้ I-pad และตัดต่อในโปรแกรม
iMovie และนำเสนอต่อครูและเพื่อนร่วมชั้นเรียน
ชิ้นงาน
-
ใบงาน Work
Sheet Vocabulary 6
- แบบทดสอบโอเน็ต
- ซ้อมการแสดง และถ่าย VDO
โดยใช้ I-pad และตัดต่อในโปรแกรม iMovie
และนำเสนอต่อครูและเพื่อนร่วมชั้นเรียน
|
ความรู้
นักเรียนสามารถปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆ เขียน
อ่านออกเสียงประโยคหรือคำศัพท์จากแบบทดสอบได้
สามารถอธิบายความหรือตีความจากสิ่งที่อ่านได้ ใช้ภาษาอังกฤษในสถานการณ์ต่างได้อย่างเหมาะสม
เช่น ถามทาง อวยพร สั่งอาหาร แสดงความยินดี เสียใจ รวมทั้งมีความรักในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
ทักษะ
นักเรียนสามารถตอบคำถามพูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนสามารถวิเคราะห์ เพื่อตอบคำถามจากประโยคได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน
รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
- นักเรียนสามารถออกแบบการนำเสนอชิ้นงานได้อย่างสร้างสรรค์
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
-
กระตือรือร้นในการเรียนรู้
-
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
-
ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย
|
แผนการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา © 2016 Lamplaimat Pattana School
เป้าหมาย (Understanding Goal):
เป้าหมาย (Understanding Goal):
- เข้าใจและสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร มีทักษะการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียนในชีวิตประจำวันเกี่ยวกับผัก ผลไม้ อาชีพ บุคคล เครื่องนุ่งห่ม อุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์ของใช้ใกล้ตัวง่าย ๆ ประเทศ ทิศทาง ยานพาหนะ หน่วยวัด วิชา รวมถึงเรียนรู้เกี่ยวกับวันสำคัญ เทศกาล ประเพณีที่สำคัญและสอดคล้องกับวัฒนธรรมไทย เช่น ประเพณีลอยกระทง และวัฒนธรรมต่างประเทศ วันคริสต์มาสและวันปีใหม่ ได้โดยใช้Yes/ No Question, WH-Question, Simple Sentenseเป็นต้น รวมถึงการใช้ประโยคแบบง่ายของTense ต่างๆ เช่นPast Simple, Present Simple , Present Continuous , Future simple, Future Continuous , FuturePerfect , ฯลฯ โดยถ่ายทอดผ่าน การตอบคำถาม การวาดภาพ การสนทนา แต่งประโยคสั้น ๆ ง่าย ๆ และนำเสนอได้
- เข้าใจและเห็นคุณค่าเกี่ยวกับความแตกต่างของวัฒนธรรมและมีความสุขในการร่วมกิจกรรมการการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น