Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
5
|
Day
1-4
|
เนื้อหา/โจทย์
-
การจัดการชุดความรู้
(แบบทดสอบ O-net)
-
ป้ายสัญลักษณ์
คำถาม
- How are you ?
- How do you come to school ?
- What is the weather like today ?
- What do
you see?
- What do you have for breakfast?
เครื่องมือคิด
- Key Questions
- Blackboard Share คำศัพท์
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในชั้นเรียน
- นิทานภาษาอังกฤษ เรื่อง The
Little Mermaid
- Trick
ภาษาอังกฤษ เรื่อง Yes, Yep, กับ Yeah ใช้ต่างกันอย่างไร https://www.youtube.com/watch?v=lRPdDezBmDI
-
ใบงาน Work
Sheet Vocabulary 5
|
ชง
- ครูทักทายและถามนักเรียนเป็นรายบุคคล
เช่น
How are you ?
How do you come to school ?
What is the weather like today ?
- ครูให้นักเรียนดูการ์ตูน
ภาษาอังกฤษ เรื่อง The Little
Mermaid
- ครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด เช่น
What did you
see?
How many
people are there in this story?
How many
place are there in this story?
What do you
feel about this story?
What do you
think about this story?
What does it
mean ……….?
เชื่อม
-
ครูและนักเรียนร่วมกัน ตอบคำถามในขั้นชงและร่วมกันทบทวนเนื้อเรื่องที่ได้ดูจากนิทานในขั้นชง
-
ครูให้นักเรียนทบทวนคำศัพท์ผ่านใบงาน Work Sheet
Vocabulary 4
- ครูให้นักเรียนดู Trick
ภาษาอังกฤษ เรื่อง Yes, Yep, กับ Yeah ใช้ต่างกันอย่างไร https://www.youtube.com/watch?v=lRPdDezBmDI
-
นักเรียนและครูร่วมกันทบทวนความเข้าใจจากการดูคลิป
ใช้
-
ครูเชื่อมโยงสู่การทำข้อสอบ O-net ปีการศึกษา
2556 และแจกข้อสอบให้นักเรียนฝึกทำข้อสอบ ปีการศึกษา 2556
- ครูและนักเรียนร่วมกันเฉลย ข้อสอบ
O-net ปีการศึกษา 2556
ชง
- ครูให้นักเรียนดูข้อสอบที่มีป้ายสัญลักษณ์และร่วมกันวิเคราะห์ว่าน่าจะตอบข้อใด
จากนั้นครูเชื่อมโยงสู่ป้ายต่างๆรวมทั้งป้ายจราจรที่จำเป็น เช่น Bed and breakfast
ห้องพักรวมอาหารเช้า
Apartments ห้องชุดให้เช่า One way street รถเดินได้ทางเดียว Wet paint สียังไม่แห้ง Stick no bills ห้ามปิดประกาศ Keep off the grass ห้ามเหยียบหญ้า Beware of pickpockets ระวังถูกล้วงกระเป๋า No peddler ห้ามพ่อค้าเร่ Private ห้องส่วนตัว No admission ห้ามเข้า Closed for repairs ปิดเพื่อซ่อม Closed for lunch ปิดเวลาอาหารกลางวัน No spitting ห้ามถ่มน้ำลาย
เชื่อม
- ครูและนักเรียนทบทวนคำศัพท์
จากนั้นเล่นเกมจับคู่คำศัพท์
- ครูสุ่มนักเรียนตอบคำถามจากป้ายประกาศ
- นักเรียนจดบันทึกสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ลงสมุด
ใช้
- นักเรียนทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับป้ายสัญลักษณ์โดยการตอบคำถามเป็นรายบุคคล
- ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปและทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน
|
ภาระงาน
- การตอบคำถามจากครูและร่วมแสดงความคิดเห็น
- การมีส่วนร่วมในการทำแบบทดสอบและเฉลยแบบทดสอบร่วมกัน
ชิ้นงาน
-
ใบงาน Work
Sheet Vocabulary 5
- แบบทดสอบโอเน็ต
|
ความรู้
นักเรียนสามารถปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆ
เขียน อ่านออกเสียงประโยคหรือคำศัพท์จากแบบทดสอบได้ สามารถอธิบายความหรือตีความจากสิ่งที่อ่านได้
อธิบายป้ายสัญลักษณ์ต่างๆที่พบในชีวิตประจำวันได้ รวมทั้งมีความรักในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
ทักษะ
นักเรียนสามารถตอบคำถามพูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนสามารถวิเคราะห์ เพื่อตอบคำถามจากประโยคได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน
รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
- นักเรียนสามารถออกแบบการนำเสนอชิ้นงานได้อย่างสร้างสรรค์
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
-
กระตือรือร้นในการเรียนรู้
-
ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
-
ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย
|
แผนการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา © 2016 Lamplaimat Pattana School
เป้าหมาย (Understanding Goal):
เป้าหมาย (Understanding Goal):
- เข้าใจและสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร มีทักษะการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียนในชีวิตประจำวันเกี่ยวกับผัก ผลไม้ อาชีพ บุคคล เครื่องนุ่งห่ม อุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์ของใช้ใกล้ตัวง่าย ๆ ประเทศ ทิศทาง ยานพาหนะ หน่วยวัด วิชา รวมถึงเรียนรู้เกี่ยวกับวันสำคัญ เทศกาล ประเพณีที่สำคัญและสอดคล้องกับวัฒนธรรมไทย เช่น ประเพณีลอยกระทง และวัฒนธรรมต่างประเทศ วันคริสต์มาสและวันปีใหม่ ได้โดยใช้Yes/ No Question, WH-Question, Simple Sentenseเป็นต้น รวมถึงการใช้ประโยคแบบง่ายของTense ต่างๆ เช่นPast Simple, Present Simple , Present Continuous , Future simple, Future Continuous , FuturePerfect , ฯลฯ โดยถ่ายทอดผ่าน การตอบคำถาม การวาดภาพ การสนทนา แต่งประโยคสั้น ๆ ง่าย ๆ และนำเสนอได้
- เข้าใจและเห็นคุณค่าเกี่ยวกับความแตกต่างของวัฒนธรรมและมีความสุขในการร่วมกิจกรรมการการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น