เป้าหมาย (Understanding Goal):

เป้าหมาย (Understanding Goal):

- เข้าใจและสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร มีทักษะการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียนในชีวิตประจำวันเกี่ยวกับผัก ผลไม้ อาชีพ บุคคล เครื่องนุ่งห่ม อุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์ของใช้ใกล้ตัวง่าย ๆ ประเทศ ทิศทาง ยานพาหนะ หน่วยวัด วิชา รวมถึงเรียนรู้เกี่ยวกับวันสำคัญ เทศกาล ประเพณีที่สำคัญและสอดคล้องกับวัฒนธรรมไทย เช่น ประเพณีลอยกระทง และวัฒนธรรมต่างประเทศ วันคริสต์มาสและวันปีใหม่ ได้โดยใช้Yes/ No Question, WH-Question, Simple Sentenseเป็นต้น รวมถึงการใช้ประโยคแบบง่ายของTense ต่างๆ เช่นPast Simple, Present Simple , Present Continuous , Future simple, Future Continuous , FuturePerfect , ฯลฯ โดยถ่ายทอดผ่าน การตอบคำถาม การวาดภาพ การสนทนา แต่งประโยคสั้น ๆ ง่าย ๆ และนำเสนอได้

- เข้าใจและเห็นคุณค่าเกี่ยวกับความแตกต่างของวัฒนธรรมและมีความสุขในการร่วมกิจกรรมการการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ

Week9

Lesson plan Topic : Summary2  Primary 6  Week 9
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถสรุปสิ่งที่ตนเองได้เรียนรู้ตลอดทั้ง Quarter และสามารถสะท้อนตนเองทั้งสิ่งที่ทำได้ดีแล้วและสิ่งที่ควรพัฒนาและมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนรู้รายวิชาภาษาอังกฤษ
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
9
Day1-2
เนื้อหา/โจทย์
ทบทวนและสรุป Quarter 4

คำถาม
What did  we learn ?
เครื่องมือคิด
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอดทั้ง Quarter
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
ชิ้นงานและบรรยากาศในชั้นเรียน

ชง
- ครูกล่าวทักทายนักเรียนและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you feeling today?
- What do  you have for breakfast?  
- How do you feel today?  
- What did  you learn  this Quarter? 
- นักเรียนร่วมกันตอบคำถาม   
- ครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด  
What did we learned in Quarter 4?
เชื่อม
- นักเรียนร่วมกันตอบคำถามและแสดงความคิดเห็น
- นักเรียนร่วมกันขมวดหัวข้อที่นักเรียนได้เรียนรู้ผ่านมาใน Quarter 4 / 2558 เช่น  Vocabulary / Phonic / Tenses / Pronunciation  เป็นต้น
ใช้
- นักเรียนแต่ละคนรับกระดาษ ขนาด A4 เพื่อสรุปองค์ความรู้หลังเรียนในรูปแบบ Mind Mapping
- ครูชวนนักเรียนคิดเกี่ยวกับหลักการทำ Mind Mapping ที่น่าสนใจและให้เข้าใจง่าย
- นักเรียนที่ทำงานยังไม่เสร็จครูอนุญาตให้นำงานกลับไปทำต่อที่บ้านได้
ภาระงาน
- สังเกตการตอบคำถาม ปฏิบัติตามคำสั่ง
- การร่วมระดมความคิดเพื่อทบทวนหัวข้อที่ได้เรียนรู้ผ่านมาใน Q.4/2558
ชิ้นงาน 
- สรุปหลังเรียนในรูปแบบ Mind Mapping
- ประเมินตนเอง
ความรู้
นักเรียนสามารถสรุปสิ่งที่ตนเองได้เรียนรู้ตลอดทั้ง Quarter และสามารถสะท้อนตนเองทั้งสิ่งที่ทำได้ดีแล้วและสิ่งที่ควรพัฒนาและมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนรู้รายวิชาภาษาอังกฤษ
ทักษะ
- สามารถสรุปสิ่งที่ตนเองได้เรียนรู้และเชื่อมโยงความเข้าใจสื่อผ่านชิ้นงาน Mind Mapping ได้อย่างสร้างสรรค์
- สามารถทำชิ้นงาน แต่งประโยคใหม่ได้อย่างมีคุณภาพและเลือกใช้เครื่องมือได้อย่างเหมาะสม
- สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างศานติ
- สามารถนำเสนอชิ้นงานและผลงานของตนเองให้เพื่อนฟังได้อย่างน่าสนใจ
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้ รับผิดชอบส่งงานตรงเวลา
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อย

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
9
Day3
นักเรียนนำเสนอค้นคว้าอิสระ
Day4
นักเรียนทำกิจกรรมปัจฉิมนิเทศ


บันทึกหลังการเรียนรู้
สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์สุดท้ายของการเรียนรู้ นักเรียนได้ทบทวนความเข้าใจเกี่ยวกับคำศัพท์ต่างๆตลอดทั้ง Quarter 4 และหลักภาษาต่างๆที่ได้เรียนรู้ รวมทั้งได้ให้นักเรียนทบทวนตนเองว่ามีอะไรที่ตนเองทำได้ดีแล้ว มีอะไรบ้างที่ตนเองควรพัฒนาหรือปรับปรุงในการเรียนรู้หรือทำกิจกรรมร่วมกันกับเพื่อน  นักเรียนหลายคนเรียนต่อที่นี่ และมีนักเรียนอีกส่วนหนึ่งที่ต้องย้ายไปเรียนต่อที่อื่น ขอบคุณนักเรียนที่ร่วมเรียนรู้อย่างมีความหมายร่วมกัน
















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น